Chúng tôi cảm thấy bất an vì bị những thanh niên lạ mặt theo dõi tại nhà hàng Đông Hồ; có dấu hiệu những thanh niên lạ mặt này đã xúi giục quản lý nhà hàng Đông Hồ ngăn cản chúng tôi chụp hình mừng sinh nhật

Vào khoảng 11 giờ ngày 13 tháng 5 năm 2015, chúng tôi cùng với một số người bạn (là những người cùng tập Pháp Luân Công) đã đến nhà hàng Đông Hồ tại địa chỉ số 16A Lê Hồng Phong (nối dài), phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh để cùng ăn trưa. Sau khi ăn trưa xong, khoảng 13 giờ thì chúng tôi ra về. Trên đường đi ra bãi giữ xe, khi đi ngang qua khu vực sân trống trong khuôn viên Nhà hàng thì chúng tôi dừng lại và chụp hình lưu niệm mừng ngày sinh nhật của Nhà sáng lập Pháp Luân Công và mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới. Khi chụp hình, chúng tôi có cầm tấm băng rôn có nội dung “13-05-2015, HAPPY BIRTHDAY MASTER LI – HAPPY WORLD FALUN DAFA DAY” (dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: “13-05-2015, CHÚC MỪNG SINH NHẬT SƯ PHỤ LÝ – CHÚC MỪNG NGÀY PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP THẾ GIỚI”). Sau khi chụp được vài bức hình thì người quản lý của nhà hàng Đông Hồ, ông Đoàn Ngọc Tuấn, đã đi ra để ngăn cản chúng tôi chụp hình mà không đưa ra được bất cứ lý do cụ thể nào. Một trong những người bạn của chúng tôi có mặt lúc đó đã nói rằng nếu ông Tuấn không cho chúng tôi chụp hình trong Nhà hàng thì chúng tôi sẽ ra ngoài đường chụp hình, nhưng không hiểu vì sao ông Đoàn Ngọc Tuấn lại nói với chúng tôi rằng: “Các anh cứ thoải mái, cứ ra ngoài đường thoải mái, muốn chửi chế độ gì chửi…”.

Đồng thời, trong khoảng thời gian đó, chúng tôi cũng phát hiện có ba thanh niên lạ mặt đang theo dõi chúng tôi. Người mặc áo thun đen trong số ba thanh niên còn tiến đến gần chúng tôi trong lúc ông Tuấn ngăn cản chúng tôi chụp hình. Người mặc áo đen trước đó được nhìn thấy ngồi chung bàn với ông Đoàn Ngọc Tuấn và một số người khác cách bàn chúng tôi ngồi không xa. Cần phải kể đến rằng trước đây chúng tôi và những người học Pháp Luân Công khác tại thành phố Hồ Chí Minh đã từng bị những người lạ mặt theo dõi, đe dọa và hành hung gây nguy hiểm đến tính mạng. Có thể kể ra một số vụ việc điển hình như sau:

  • Vào ngày 18 tháng 5 năm 2012, anh Phan Hoàng Linh và hai người bạn đang tập Pháp Luân Công tại khu đất trống Lam Sơn, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh thì bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên lạ mặt dùng cây gỗ vuông cạnh đánh vào đầu của anh Linh và đánh các bạn của anh. Trong đó, anh Linh là người bị thương nặng nhất[1].
  • Vào ngày 24 tháng 11 năm 2013, tôi đã bị một nhóm thanh niên vây bắt trái pháp luật trước sự làm ngơ của lực lượng Công an phường Bến Thành, quận 1, ông Lê Thanh Hải (Phó Bí thư Đảng ủy phường Bến Thành vào thời điểm đó) và ông Nguyễn Hà Nam (cán bộ anh ninh thuộc Công an quận 1). Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè nên tôi đã may mắn thoát được.
  • Vào ngày 8 tháng 12 năm 2013, một vụ tấn công dã man nhắm vào các học viên Pháp Luân Công đã xảy ra tại công viên Tao Đàn ngay giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Theo lời kể của những người có mặt tại hiện trường, ba thanh niên mặc áo đen đội nón bảo hiểm và mang kính đen đã dùng ống tuýp sắt dài khoảng 5 tấc (loại chế tạo đặc biệt có thể thu gọn lại) đánh đập dã man các học viên Pháp Luân Công đang tập luyện trong khu vực. Chị Nguyễn Xuân Hương bị đánh vào giữa trán và bất tỉnh. Chị Nguyễn Quỳnh Hương, em gái chị Xuân Hương bị đánh vào mạn sườn phải; anh Nguyễn Hữu Dũng Em bị đánh vào sau lưng và kịp thời chạy thoát[2].
  • Vào ngày 01 tháng 11 năm 2014, trong khi đang tập luyện Pháp Luân Công tại công viên Tao Đàn, bà Chu Thị Dung, ông Nguyễn Đình Chính, ông Nguyễn Hữu Dũng Em và bà Phạm Thị Kim Oanh đã bị những thanh niên lạ mặt theo dõi. Sau khi tập xong, vừa rời khỏi công viên Tao Đàn thì thanh niên lạ mặt theo dõi trước đó đã tấn công bà Dung, ông Chính, ông Dũng Em bằng trứng vịt lộn. Vào thời điểm đó, các ông bà nói trên đã trình báo vụ việc với cơ quan chức năng. Cơ quan Công an phường Bến Thành, quận 1 đã mời bà Dung và ông Chính lên làm việc vào ngày 4 tháng 2 năm 2015 và thông báo kết quả giải quyết là cho đến thời điểm đó vẫn chưa điều tra, làm rõ được những thanh niên lạ mặt kia.

Việc những người học Pháp Luân Công nhiều lần bị những kẻ lạ mặt theo dõi, đe dọa và hành hung gây nguy hiểm đến tính mạng cho thấy có sự tồn tại của một tổ chức bí mật đã và đang có những hành động ác ý nhắm vào những người học Pháp Luân Công một cách có hệ thống với mục đích phá hoại các hoạt động hợp pháp liên quan đến Pháp Luân Công. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy bị ám ảnh và bất an khi tổ chức bí mật ấy vẫn còn trong bóng tối. Chúng tôi vẫn luôn nghi ngờ tổ chức đó là phòng 610[3] của Trung Quốc. Phòng này được Giang Trạch Dân, cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, thành lập để chuyên trách đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc[4] và phá hoại các hoạt động của học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới[5] với mục đích không chỉ ngăn cản môn tập này được nhiều người biết đến mà còn để che giấu tội ác đàn áp chống lại nhân loại đang diễn ra tại Trung Quốc. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng việc ba thanh niên lạ mặt theo dõi chúng tôi cũng là một trong những hành động có tính hệ thống của phòng 610. Nói cách khác, chúng tôi nghi ngờ ba thanh niên lạ mặt trên là mật vụ của phòng 610.

Nói về việc ông Đoàn Ngọc Tuấn ngăn cản chúng tôi chụp hình mừng sinh nhật Nhà sáng lập Pháp Luân Công, xúi giục chúng tôi và những người bạn ra ngoài đường chửi chế độ:

  • Thứ nhất, chúng tôi thấy rằng việc ông Đoàn Ngọc Tuấn ngăn cản chúng tôi chụp hình mừng sinh nhật của Nhà sáng lập Pháp Luân Công là hành vi phân biệt đối xử vì lý do tín ngưỡng mà cụ thể ở đây là sự phân biệt đối xử với những người dân học Pháp Luân Công. Bởi vì việc chụp hình mừng sinh nhật hoàn toàn không vi phạm quy định của Nhà hàng cũng như không vi phạm pháp luật.
  • Thứ hai, chúng tôi thấy rằng việc ông Đoàn Ngọc Tuấn xúi giục chúng tôi và những người bạn có mặt tại nhà hàng Đông Hồ vào ngày hôm đó ra ngoài đường chửi chế độ là hành động sai trái, bởi vì hành vi đó là có dấu hiệu vi phạm pháp luật dù là xúi giục chửi chế độ nào đi chăng nữa.
  • Thứ ba, việc chúng tôi chụp hình mừng sinh nhật không thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào có thể khiến ông Đoàn Ngọc Tuấn nghĩ xấu về chúng tôi rồi dẫn đến hành vi phân biệt đối xử và xúi giục những người dân học Pháp Luân Công có mặt ngày hôm đó tại Nhà hàng Đông Hồ ra ngoài đường chửi chế độ.

Qua ba điểm phân tích nêu trên, dễ dàng nhận thấy ông Đoàn Ngọc Tuấn không có động cơ gì để ngăn cản chúng tôi chụp hình mừng sinh nhật Nhà sáng lập Pháp Luân Công trong khi Nhà hàng không có quy định nào yêu cầu thực khách không được chụp hình mừng sinh nhật trong khuôn viên Nhà hàng. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy cũng không có lý do gì có thể khiến ông ấy phải xúi giục một đám đông ra ngoài đường chửi chế độ. Do vậy, chúng tôi nghi ngờ ba thanh niên lạ mặt mà chúng tôi đề cập bên trên đã nói xấu chúng tôi với ông Đoàn Ngọc Tuấn và xúi giục ông ấy ngăn cản chúng tôi chụp hình mà ông không biết rằng việc ngăn cản này là hành vi phân biệt đối xử vì lý do tín ngưỡng. Đồng thời, chúng tôi cũng nghi ngờ ba thanh niên trên đã bôi nhọ chúng tôi khiến cho ông Tuấn nghĩ xấu về chúng tôi rồi từ đó dẫn đến việc ông xúi giục chúng tôi ra ngoài đường chửi chế độ trong khi bản thân ông cũng không ý thức được rằng hành vi của mình là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Qua Đơn phản ánh này, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra và làm rõ những thanh niên lạ mặt đã theo dõi chúng tôi. Đồng thời, một lần nữa, chúng tôi tha thiết mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ và phơi bày ra ánh sáng tổ chức bí mật mà bấy lâu nay vẫn núp trong bóng tối chờ cơ hội ra tay đối với những người dân tập Pháp Luân Công với mục đích phá hoại các hoạt động hợp pháp của những người học Pháp Luân Công. Chỉ có như vậy, chúng tôi nói riêng và những người dân khác học Pháp Luân Công nói chung mới an tâm mỗi khi tập luyện và sinh hoạt ở những nơi công cộng.

Trân trọng kính chào và cám ơn

Người viết đơn

(đã ký và ghi rõ họ tên)

PHỤ LỤC THAM KHẢO

[1] – Một vụ “mưu sát” không thành người tập Pháp Luân Công tại Thành phố Hồ Chí Minh

[2] “Côn đồ” thay Đảng Cộng Sản Trung Quốc tấn công người tập Pháp Luân Công giữa công viên Tao Đàn

[3] – Phòng 610

http://www2.phapluaninfo.org/2013/06/phong-6-10.html

[4] – Thông tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công được đề cập trong báo Petro Times:

[5] – Chiến dịch đàn áp học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới

http://vn.minghui.org/news/680-trung-tam-thong-tin-phap-luan-dai-phap-ai-da-ban-david-liang.html

Nguồn: TÂN TRƯƠNG ‘S BLOG

Leave a comment